Header Ads Widget

Nồi bếp từ - Hướng dẫn lựa chọn nồi bếp từ phù hợp

Bếp từ đang ngày được nhiều bạn yêu thích và lựa chọn sử dụng để thay thế những loại bếp thông thường bởi sự sang trọng, tiện lợi , an toàn mà sản phẩm này mang lại.Nhưng  bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời của mình một nhược điểm khiến cho khách hàng phải đau đầu , nhức óc đó chính là bếp từ vô cùng kén  nồi. Nồi bếp từ chính là chìa khóa để giải quyết vấn đề này .Chính vì vậy hôm nay Lorca sẽ hướng dẫn các bạn lựa chọn sản phẩm nồi sao cho hợp lý

Nồi bếp từ là gì ?

Giống như cái tên của mình nồi bếp từ  là những sản phẩm nồi được thiết kế đặc biệt dành riêng cho bếp từ gồm  có nhiều hình dạng , kích thước khác nhau.

Bộ nồi bếp từ giúp cho quá trình sử dụng bếp từ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.Khi bạn lựa chọn được bộ bếp phù hợp sẽ tránh được trường hợp bếp không nhận nồi, tiết kiệm điện trong quá trình sử dụng.

Lợi ích khi sử dụng nồi bếp từ

Không phải tự nhiên nồi bếp từ lại được nhiều bạn ưa thích đến vậy , ngay bây giờ chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những lợi ích khi bạn sử dụng loại nồi này ngay nhé:

Nấu nướng nhanh chóng và hiệu quả

Việc sử dụng nồi bếp từ sẽ giúp cho quá trình nấu nướng xảy ra thuận tiện hơn. Làm cho thời gian nấu nướng sẽ xuống giúp cho bạn tiết kiệm thời gian bởi hiệu quả truyền nhiệt xảy ra tốt hơn .Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều gian trong việc nấu ăn và dùng thời gian cho những công việc khác

 Thức ăn ngon hơn

Theo góc nhìn khoa học việc sử dụng nồi bếp từ sẽ giúp cho thức ăn được nấu chín đồng đều hơn.Thức ăn chín đồng đều làm cho những món ăn được nấu sẽ giữ được hương vị tự nhiên vốn có của nó làm cho thức ăn trở nên ngon hơn.

Tránh trường hợp bếp không nhận nồi

Như đã nói ở đầu bài trường hợp bếp không nhận nồi không còn hiếm khi sử dụng bếp từ đây cũng là vấn đề khiến nhiều bạn rất đau đầu.Nếu bạn sử dụng bộ nồi bếp từ bạn có giảm thiểu hoặc tránh hoàn toàn trường hợp này bởi bếp có độ phù hợp rất cao với nồi.

Cách để lựa chọn được loại nồi bếp từ tốt

Để lựa chọn được loại nồi bếp từ tốt bạn cần chú ý những vấn đề sau :

- Vật liệu làm nồi.Là vấn đề mà bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn một sản phẩm nồi bếp từ.Các sản phẩm nồi tốt hầu hết được làm từ inox cao cấp ba loại đáy là 3 lớp ,5 lớp,7 lớp.Mỗi loại chất liệu sẽ có những ưu nhược điểm riêng biệt bạn cần cân nhắc để đưa ra lựa chọn loại nồi phù hợp

- Lựa chọn bộ nồi có thiết kế đơn giản nhưng chất lượng. Đây là lời khuyên của tôi dành cho bạn khi lựa chọn  nồi bếp từ.Các bộ nồi có thiết kế đơn giản có giá thành thấp hơn rất nhiều nhưng lại vẫn có thể đảm bảo cho bạn chất lượng trong quá trình sử dụng

- Đáy nồi phải có từ tính .Bếp từ chỉ có thể hoạt động với những loại nồi có từ tính nên khia lựa chọn nồi phải cực kì để tâm vấn đề này .Để xác định nồi có thể sử dụng cho bếp từ hay không bạn hãy nhìn xuống đáy nồi nếu thấy ký hiệu giống hình lò xo nằm ngang thì là loại sử dụng cho bếp từ

- Quan tâm đến thương hiệu.Bạn có thể tham khảo các thương hiệu nồi nổi tiếng mặc dù sản phẩm của họ đắt hơn nhưng có thể đảm bảo được chất lượng nồi khi sử dụng.

- Chọn nồi có đế phẳng. Đế phẳng giúp cho diện tích tiếp xúc của bếp và nồi rộng hơn.Điều này giúp cho hiệu suất nấu nướng trở nên hiệu quả tránh  những trường hợp lãng phí năng lượng.

- Lựa chọn nồi có kích thước phù hợp .Vùng nấu của bếp từ có kích thước nhất định nên để sử dụng nồi bếp từ hiệu quả nhất bạn nên chọn loại nồi bằng với kích thước mặt bếp không quá nhỏ hoặc không quá to

Những loại nồi bếp từ được ưa thích nhất hiện nay

Dưới đây Lorca sẽ đưa ra cho các bạn một số loại nồi bếp từ được ưa thích nhất hiện nay để các bạn tham khảo

Nồi inox

Nồi inox là loại nồi bếp từ được yêu thích nhất hiện nay .Với khả năng chống trầy xước và rỉ sét tốt bạn có thể sử dụng sản phẩm trong một thời gian dài.Bên cạnh đó là khả năng vệ sinh vô cùng dễ dàng của sản phẩm , khả năng truyền nhiệt tốt và an toàn sức khỏe cho người sử dụng.

Nhược điểm : Nhược điểm của nồi inox là trọng lượng của sản phẩm nặng hơn những loại nồi khác gây khó khăn trong quá trình nấu nướng.

 Nồi thủy tinh

Nồi thủy tinh được yêu thích bởi tính thẩm mỹ cao mà sản phẩm mang lại.Với nồi thủy tinh bạn có thể quan sát thức ăn trong quá trình nấu giúp bạn nấu ăn dễ dàng hơn. Không chỉ vậy vệ sinh nồi thủy tinh cũng vô cùng dễ dàng

Nhược điểm : Nhược điểm duy nhất của loại nồi này chính là độ bền kém .Bởi vì làm bằng thủy tinh nên nồi rất dễ vỡ

Nồi chống chính

Nồi bếp từ  chống dính được yêu thích bởi khả năng chống dính của sản phẩm .Nhờ khả năng này bạn có thể vệ sinh sản phẩm một cách dễ dàng sau khi nấu ăn .

Nhược điểm: Cần phải cẩn thận trong quá trình sử dụng bởi vì lớp chống dính có thể bong ra ảnh hưởng đến sức khỏe .

Kết Luận

Qua bài viết Lorca đã cùng với các bạn tìm hiểu về những ưu điểm , cách lựa chọn nồi bếp từ phù hợp và giới thiệu cho các bạn ưu nhược điểm của một số loại nồi hay sử dụng cho bếp từ. Chúng tôi mong rằng khi tham khảo bài viết bạn có thể lựa chọn loại nồi phù hợp nhất với nhu cầu của mình.