Header Ads Widget

Những điều cần biết về khăn lạnh

Ngày nay bạn có thể bắt gặp khăn lạnh ở rất nhiều nơi từ nhà hàng, quán ăn cho đến các đại tiệc lớn. Những chiếc khăn ướt nhà hàng xuất hiện ở bất cứ đâu, giúp bạn vệ sinh cá nhân, làm mát cơ thể, tẩy trang… Khăn giấy ướt hiện nay còn được xem là công cụ để các cơ sở kinh doanh quảng cáo thương hiệu tới khách hàng. Tuy nhiên, khăn lạnh là gì? Chúng có tác dụng và được sản xuất như thế nào? Nơi nào cung cấp khăn chất lượng nhất hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Khăn lạnh là gì? Có những loại nào?

Tiện dụng và đa năng, những chiếc khăn ướt đã trở nên phổ biến trong đời sống hiện đại. Bạn có thể bắt gặp chúng khi ghé nhà hàng, quán bar, quán karaoke hay các quán coffee. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về chiếc khăn này hay chưa?

1.1. Khái niệm về khăn lạnh

Khăn lạnh còn được gọi với cái tên khác là khăn ướt, khăn giấy lạnh. Đây là một sản phẩm được làm từ vải không dệt, chứa tới hơn 90% nước tinh khiết cùng với một lượng nhỏ các chất bảo quản và chất tạo mùi hương. Chúng thường được ướp lạnh trước khi sử dụng để vệ sinh cá nhân.

1.2. Phân loại khăn giấy lạnh

Hiện nay trên thị trường, khăn ướt có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và kích thước khác nhau. Điều này khiến nhiều khách hàng khó lòng lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp với mục đích, nhu cầu của mình.

Chính vì vậy, nhà sản xuất đã dựa vào phần lõi và bao làm vỏ khăn để phân loại chúng. Nhờ đó giúp người dùng dễ phân biệt và chọn được loại khăn lạnh phù hợp, cụ thể như sau:

a. Phân loại theo vỏ khăn

Đây là phần bao vỏ bên ngoài, có nhiệm vụ chính là chứa đựng cũng như bảo vệ lõi khăn khỏi bụi bẩn, không bị ẩm mốc và biến chất. Tùy thuộc vào từng loại vỏ khăn, người ta phân khăn giấy ướt thành 2 loại sau:

+ Khăn vỏ thường: Hay còn được gọi là khăn vỏ màng ngọc, được làm từ chất liệu nhựa PVC. Vỏ khăn này thường có màu trắng đục hoặc trắng sữa, có đặc tính bền dai, độ kéo dãn và đàn hồi tốt. Khăn này thường được sử dụng tại các quán nhậu, nhà hàng, quán ăn hay quán karaoke quy mô vừa hoặc nhỏ.

+ Khăn vỏ kẽm (còn gọi khăn màng ghép): Đây là loại khăn với vỏ bao được ghép 2 lớp với nhau. Lớp ngoài là nhựa bóng hoặc mờ, lớp trong tráng kim loại trắng bảo vệ lõi tốt hơn. Loại khăn này giá thành khá cao, thường được các nhà hàng, khách sạn, quán bar, quán karaoke cao cấp sử dụng để phục vụ khách.

b. Phân loại khăn lạnh theo lõi khăn

Lõi khăn là phần tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng, thường được làm từ vải không dệt, ngấm nước nhanh và không xù, không kích ứng da.

Lõi làm khăn ướt cũng có nhiều loại. Tùy vào nhu cầu, ngân sách mà bạn có thể chọn lựa loại khăn với lõi phù hợp như sau:

– Khăn lõi lưới: Là loại khăn lạnh đặc trưng với các ô dạng lưới đan xen trên bề mặt, đem tới sự thoáng mát, sạch sẽ khi sử dụng vệ sinh cá nhân. Khăn lõi lưới có thể kết hợp với màng ngọc hoặc màng ghép, thường có 3 loại chủ yếu sau:

+ Khăn lưới 50g: Có 2 loại mỏng và dày, thích hợp cho các quán ăn nhỏ.

+ Khăn lưới 55g: Phần lõi dày, phù hợp cho nhà hàng, quán coffee nhỏ.

+ Khăn lưới 60g: Khăn dày, thích hợp cho nhà hàng, quán ăn nhỏ.

– Khăn lõi bi: Khác với khăn lưới, khăn ướt lõi bi không có lỗ, bề mặt nổi những hạt chấm bi rất đặc biệt, giúp tăng khả năng ma sát khi sử dụng, mang lại hiệu quả làm sạch cao hơn. Lõi này thường có 2 loại là chấm bi to và chấm bi nhỏ với 3 định lượng cơ bản sau:

+ Khăn bi 70g: Khăn lõi mỏng cho các quán ăn, quán nhậu lớn.

+ Khăn bi 75g: Khăn lõi dày cho quán coffee, nhà hàng lớn.

+ Khăn bi 90g: Khăn này rất dày, thích hợp cho quán bida, nhà hàng, khách sạn lớn.

– Khăn lõi phên: Cũng là một loại khăn có lõi dày tương tự khăn bi to nhưng họa tiết đặc trưng hơn. Khăn phên hiện chưa được sử dụng phổ biến, chỉ thích hợp dùng trong nhà hàng, quán bar, quán cafe cao cấp, VIP.

2. Những công dụng của khăn lạnh

Có thể nói khăn ướt hiện nay là vật dụng không thể thiếu tại các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, quán nhậu, quán bar quy mô lớn cho tới nhỏ, thậm chí xuất hiện trong sinh hoạt của mỗi gia đình. Bởi vì nó là sản phẩm tiện ích, mang lại nhiều công dụng tuyệt vời như:

Khăn lạnh có tác dụng vệ sinh da mặt và cơ thể

Công dụng đầu tiên và quan trọng nhất của khăn giấy lạnh chính là làm sạch da mặt và cơ thể. Nhờ thành phần chính là nước tinh khiết nên người ta dùng khăn để lau mồ hôi, các vết bẩn trên cơ thể một cách nhanh chóng, không gây hại cho làn da.

Đặc biệt, với tính tiện dụng chỉ dùng 1 lần, kích thước gọn nhẹ dễ dàng bỏ túi xách mang theo. Vì thế, bạn có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi khi cần thiết. Thậm chí nhiều bà mẹ còn sử dụng khăn ướt thay khăn giấy khô để vệ sinh cho bé con của mình.

Làm mát cơ thể nhanh chóng

Ngoài công dụng làm sạch da mặt và cơ thể, khăn giấy ướt còn có tác dụng làm mát cơ thể của chúng ta trong những ngày nóng nực. Bởi lẽ khăn thường được ướp lạnh trước khi sử dụng để lau mặt, lau tay.

Khăn ướt dùng để tẩy trang

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng bạn sẽ bất ngờ bởi những chiếc khăn lạnh còn được nhiều chị em sử dụng khi cần tẩy trang. Với bề mặt khăn mềm mại, không bị xù lông sẽ nhẹ nhàng lấy đi các lớp trang điểm mà không làm kích ứng, tổn thương da mặt.

Vệ sinh các đồ vật khác

Khăn giấy ướt còn có công dụng tuyệt vời trong việc lau chùi các vật dụng trong nhà như đồ chơi trẻ em, bếp ga, bàn ghế, cửa kính… Chúng có thể giúp lau chùi bụi bẩn bám trên đồ dùng trong gia đình bạn một cách nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi.

Ngay cả những vết dầu mỡ mà khăn giấy lạnh cũng có thể lau đi được với khả năng thấm hút nhanh. Điều này mang lại giải pháp tiết kiệm chi phí và thời gian cho gia đình khi sử dụng khăn ướt trong việc lau chùi nhà bếp tiện dụng.

Khăn giấy ướt quảng bá thương hiệu

Ngoài công dụng chính là vệ sinh cá nhân, khăn giấy ướt còn giúp các công ty, doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng, góp phần quảng bá thương hiệu. Bằng cách in các hình ảnh, thông tin, logo lên chiếc khăn ướt là có thể đưa thông tin này đến mọi khách hàng rồi.

3. Quy trình sản xuất khăn lạnh diễn ra như thế nào?

Với nhiều công dụng tuyệt vời như trên, khăn giấy lạnh ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng. Thế nên không bất ngờ khi ngày càng có nhiều cơ sở sản xuất khăn lạnh xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng này.

Tuy nhiên, để tạo ra được những chiếc khăn chất lượng và an toàn sức khỏe không phải là chuyện đơn giản. Theo đó, nhà sản xuất phải sử dụng tới những chiếc máy chuyên dụng, đồng thời tiến hành theo một quy trình khép kín và khoa học. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn dưới nhé!

Bước 1:  Thiết kế file LOGO

Đầu tiên, nhà xưởng sẽ lên file thiết kế bao bì khăn ướt theo yêu cầu của khách hàng. File này thường bao gồm các nội dung về tên thương hiệu, LOGO, địa chỉ, số điện thoại…

Bước 2: In bao bì khăn giấy ướt

Tiếp theo, khi đã có file logo, xưởng sẽ tiến hành in lên vỏ bao bì đựng khăn lạnh. Tùy vào kiểu in ( 1 màu hay nhiều màu), số lượng… mà nhà xưởng sẽ ứng dụng các loại máy in phù hợp. Sau khi in xong, người ta sẽ quấn bao thành cuộn để phục vụ cho khâu đóng gói cuối cùng.

Bước 3: Chuẩn bị vải và xếp vải

Vải làm lõi khăn phải sạch, chưa qua sử dụng. Phôi vải có kích thước theo yêu cầu sẽ được đưa tới bộ phận xếp vải để gấp thành 4 phần bằng nhau. Trong khâu này, vải sẽ được căng thông qua các cơ cấu rulo.

Bước 4: Thấm ướt vải

Sau khi vải được xếp gọn sẽ được thấm ướt với nước tinh khiết, các chất phụ gia và chất tạo mùi hương theo tỉ lệ chuẩn rồi đưa thẳng đến hộp cắt.

Bước 5: Gấp vải và cắt để sản xuất khăn lạnh

Vải được thấm ướt tiếp tục được gấp lại và tiến hành cắt thành kích thước đã được điều chỉnh trên máy. Sau khi cắt vải xong, chúng sẽ được xếp đôi và chuyển sang khâu đóng gói.

Bước 6: Đóng gói khăn lạnh

Sau khâu gấp vải và cắt, vải sẽ được bộ truyền xích tải tới cơ cấu đóng gói trên dây chuyền sản xuất. Lúc này, cuộn bao bì in sẵn logo đã được kéo tới để định dạng sao cho bao bì bọc lấy vải và đóng kín.

Tiếp theo, máy sẽ dán các mép bao bì lại với nhau, bộ phận chổi quét – băng chuyền sẽ ép không khí trong bao ra ngoài. Sau đó, sản phẩm được đưa vào hộp cắt và hàn kín hai đầu bao, đồng thời gia nhiệt và hàn mép giữa.

Cuối cùng, sản phẩm hoàn thiện sẽ được đem đi kiểm tra chất lượng có đạt yêu cầu hay không. Chỉ khi sản phẩm đạt chuẩn mới được đóng gói vào bao nilon, cho vào thùng carton với quy cách đóng gói quy định sẵn và vận chuyển tới cho khách hàng.

4. Địa chỉ sản xuất khăn lạnh uy tín chất lượng nhất tại TP.HCM

Là công ty sản xuất khăn ướt có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp khăn lạnh giá rẻ, khăn lạnh cao cấp, khăn ướt nhà hàng, khăn lạnh in logo, bao đũa...Tiến Đạt là địa chỉ uy tín và chất lượng nhất tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Đến với xưởng sản xuất khăn lạnh Tiến Đạt, quý khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và dịch vụ tốt nhất.

Với quy trình sản xuất hiện đại, Tiến Đạt cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm khăn lạnh giá sỉ có chất lượng đạt tiêu chuẩn cao nhất. Sản phẩm của Tiến Đạt được sản xuất từ nguyên liệu an toàn và không gây kích ứng da. Đồng thời, sản phẩm còn được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn và luôn có chất lượng tốt nhất.

Những điều giúp tạo nên tên tuổi và thương hiệu của Khăn Lạnh Tiến Đạt:

- Luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất

- Giá cả hợp lý với mọi nhu cầu của khách hàng

- Dịch vụ chuyên nghiệp, tận tâm

- Luôn đảm bảo tiến độ giao hàng

- Chính sách hậu mãi và chăm sóc khách hàng chu đáo nhất

Sở hữu năng lực sản xuất lớn, Khăn Lạnh Tiến Đạt có thể cung cấp khăn lạnh giá sỉ với số lượng lớn và giá cả hợp lý nhất tại TP.HCM. Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Khăn Lạnh Tiến Đạt để được tư vấn và báo giá chi tiết.

KHĂN LẠNH TIẾN ĐẠT

- Địa chỉ : 118 TA10 ,Thới An, Quận 12 , TP hcm

- Chi nhánh: 5/41 đường số 7 phường 3 gò vấp , TP hcm

- Hotline : 0388 077 770

- Email: datkhanlanh@gmail.com

- Website: https://datkhanlanh.com